Saigon

Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Sàigòn - Hoài Niệm 








 
Sinh ra và lớn lên ở vùng đất được mệnh danh Sài Gòn - Hòn Ngọc Viễn Đông, Tôi ( người Sài Gòn 100 %) đã chứng kiến bao nhiêu sự đổi thay trên mảnh đất này. Trong ký ức của tôi, với bao niềm vui, nỗi buồn mà tôi hàng ngày đang trải qua, chưa một lần nỗi nhớ Sài Gòn nguôi ngoai trong tôi.
Ở nơi đó là ánh đèn vàng loang loáng mưa bay, là tiếng nói cười bạn bè, là những chiều lộng gió sông Sài Gòn khiến phố phường dịu mát. Tất cả còn nguyên trong ký ức của tôi với những thanh âm buồn vui, nhung nhớ.

Sài Gòn ngày ấy là thành phố nhộn nhịp, là trung tâm thông thương của khu vực giao thương sầm uất tàu bè qua lại, là miền đất đẹp của cả miền Nam thu hút nhiều người đến làm ăn sinh sống.

Tôi ngày ấy đang là một cô bé với ánh mắt trong veo nhìn những thiếu nữ thướt tha trong tà áo dài trắng, mỗi chiều tan học về lại cùng bạn bè tản bộ trên con đường Duy Tân rợp bóng mát để mơ ước về một tương lai tươi đẹp. Cuộc sống trải dài cùng những niềm vui, hoài bão ấy về một thời cắp sách với yêu thương đong đầy. Đi qua nửa đời người tôi vẫn không thôi hoài niệm, không thôi ước muốn… nhưng giờ đó là ước muốn xa xỉ khi hằng ngày chứng kiến một Sài Gòn vất vả mưu sinh, người lao động ngược xuôi phố xá, một Sài Gòn với phố phường nhộn nháo với những âm thanh chát chúa của còi xe trộn lẫn một nền văn hóa xa lạ. Nhiều nhà cao tầng mọc lên, các công trình kinh tế phát triển nhanh, nhanh đến nỗi tôi cảm giác như không còn đất để sống, không gian để thở.

Sài Gòn đổi thay, Sài Gòn phát triển nhưng càng phát triển thì lòng tôi càng chua xót. Tôi đã từng mong Sài Gòn sẽ đẹp hơn lên theo sự trưởng thành của con cái nhưng đó chỉ là ước mong. Dù sao đi nữa tôi luôn yêu mảnh đất cha mẹ sinh ra tôi, yêu đến cháy lòng một Sài Gòn nhiều niềm thương nỗi nhớ. Hãy cùng tôi ghé thăm Sài Gòn để nhớ mãi không quên.
NH

1 nhận xét:

Unknown nói...

Sài Gòn đẹp wa'...

Đăng nhận xét

NH mến chào bạn, cám ơn sự đóng góp và chia sẻ của bạn.