Sài Gòn Về Miền Dỉ Vãng.

Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Bỗng dưng tôi chợt nhớ về Sài gòn của những năm tháng . . . 

        






  Đất nước đang chuyển mình theo dòng lịch sử , Sài Gòn với bao sự đổi thay . . .
Với cuộc sống bề bộn, vội vã , tôi như con thoi tất bật vì kế sinh nhai.

Sài Gòn  - những cơn nắng tháng 4 như thiêu đốt tôi mỗi ngày trên đường đến trường. Ôi sao tôi thèm 1 bóng mát để dừng chân . . .

Bổng dưng tôi lại chợt nhớ về Sài Gòn của những năm xưa . . .

Sài Gòn với khu nhà thờ Đức Bà, với khách sạn Caravelle nổi tiếng ngay trung tâm thành phố Sài Gòn, với tòa nhà Quốc Hội, rạp cine Rex, hiệu kem Givral ở góc đường Tự Do và Lê Lợi. Sài Gòn với những kios bán hoa, bán băng đĩa nhạc với dòng nhạc say nửa hồn người. Sài Gòn oi bức, khói bụi của những chiếc xe Honda. Tôi nhớ con đường Duy Tân với hàng cây dài bóng mát và lũ học trò vẫn hay thơ thẩn dạo chơi làm thơ mỗi chiều tan học về. Những ngôi trường cổ kính vẫn còn đó. Trường Chu Văn An ở khu nhà thờ Ngã Sáu ở Minh Mạng, trường Trưng Vương trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Những kỷ niệm học đường, những buồn vui thi cử, tình yêu học trò mộng mơ cứ theo tôi suốt trong nỗi nhớ Sài Gòn. Brodard và Givral vẫn thi vị như ngày nào.

Tôi ước mơ trở lại Sài Gòn xưa, với những con đường ngợp lá me bay trong cơn gió mát rượi đổ về từ sông Sài Gòn, dòng sông đã chứng kiến hết  thảy những thăng trầm của lịch sử.

Ôi Sài Gòn của tôi , còn chút gì  . . . để nhớ và để thương . . .


Nau Hoang



1 nhận xét:

englishnauhoang nói...

Cám ơn bạn đã chia sẻ . Hoa đẹp lắm !

Đăng nhận xét

NH mến chào bạn, cám ơn sự đóng góp và chia sẻ của bạn.