Tình tự Thu

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014



Tiếng Thu  - Tiếng lòng.




Tháng mười tiết thu, mùa thu mát dịu, làm cho người ta có cảm xúc lâng lâng, buồn man mác đôi lúc ta buồn cũng chẳng biết vì sao ta buồn.
Trong bốn mùa, có lẻ mùa thu lắng đọng trong lòng nhiều người, với những kỷ niệm buồn , vui trong đời và cũng là nguồn cảm hứng bất tận của các văn nhân, thi sĩ xưa nay.
Mùa thu ở phương trời tây là mùa chuyển lá, vàng rực cả bầu trời, từng cơn gió lá rơi phủ ngập những con đường . . . Ôi ! mùa thu thật tuyệt vời.

Em không nghe rừng thu,
Lá thu kêu xào xạc,
Con nai vàng ngơ ngác
Đạp trên lá vàng khô ?
( Tiếng Thu - Lưu Trọng Lư)

Sài gòn cuối thu với những cơn mưa chiều như thác đổ, những con đường thành những con sông. Mùa thu của người Sài gòn không còn là những nỗi buồn vu vơ , lãng mạn, mà là nỗi lo thật sự, mưa Sài gòn trong tiết thu đã làm tê liệt mọi sinh hoạt cuộc sống bình thường.

Với tôi, thu năm nay không phải là nỗi buồn vu vơ , những hồi ức chợt về, mà là sự cô đơn khi có người yêu nơi phương xa, là nỗi lo âu khi anh đang nơi chiến trường
Mùa thu nơi anh là những cơn nóng rát, cái nóng của làn bom lửa đạn, không có tiếng xào xạc của lá vàng rơi mà chỉ có tiếng rít của đạn , tiếng nổ long trời của bom. Nơi không có sự lãng mạn của mùa thu mà chỉ có sự sống gần kề với cái chết .

Những buổi tối khuya, trên đường về nhà , những hạt mưa lất phất, cơn gió lạnh lùa buốt rét người, tôi cảm thấy cô đơn quá, nhưng khi càng nghĩ về anh – người tôi yêu, tôi cảm thấy ấm lòng hơn.

Em không nghe mùa thu .
Dưới trăng mờ thổn thức
Em không nghe rạo rực
Hình ảnh kẻ chinh phu
Trong lòng người cô phụ

Không phải tình yêu của chúng tôi không đủ lớn để sống cạnh nhau mà vì anh đang thực hiện lý tưởng của mình – lý tưởng và trách nhiệm của người lính bảo vệ sự bình yên, tự do, hạnh phúc cho con người.
Và tôi biết nơi đó, anh cũng nghĩ , cũng nhớ về tôi . . .

Tiếng Thu như tiếng lòng tôi , thổn thức  đợi chờ.

Thu qua rồi đông đến , mùa của sự rét giá, lạnh lẽo. Hy vọng mùa đông này , anh về chúng tôi có thể sưởi ấm cho nhau . . .  và rạo rực tiếng lòng trao nhau.

NauHoang


Tình Tự Thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

NH mến chào bạn, cám ơn sự đóng góp và chia sẻ của bạn.