Cúc Hoạ Mi.

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Hình ảnh chuyển màu khi rê chuột 4 hướng.


Bắt đầu từ tháng 11 vào độ cuối thu đầu đông như thế này,  khi những cơn gió mùa se lạnh bất chợt ùa về, người Hà Nội bước ra đường không khỏi ngỡ ngàng bởi sắc màu trắng, nhỏ nhẹ của một loài hoa cứ rung rinh trên phố. Không lộng lẫy và nhiều sắc màu như những bông cẩm chướng, hướng dương hay bách nhật và cũng chẳng kiêu sa như những đóa hồng nhung, violet... Cúc họa mi mang một vẻ đẹp thuần khiết, bình dị nhưng đầy sức quyến rũ.

Cúc họa mi là loài hoa nhỏ, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. Điều đặc biệt là nó chỉ nở trong ba tuần ngắn ngủi rồi tàn. Những bông hoa bé nhỏ đồng đều, trắng muốt chụm vào nhau, rung rinh trong những cơn gió lạnh đầu mùa đã làm nên một nét độc đáo của mùa đông Hà Nội.

Ở Anh, cúc họa mi còn được gọi là Baby's pet hay Bairnwort có nghĩa là hoa của trẻ em.

Tên tiếng Anh - Daisy - của loài hoa này bắt nguồn từ một từ Saxon, day's eye, có nghĩa là "con mắt ban ngày", có lẽ vì hoa nở cùng với ánh sáng ban mai rồi khép lại những cánh trắng khi chiều xuống.

Còn trong tiếng Pháp, hoa cúc này được gọi là "Marguerite", nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là hạt ngọc trai "pearl". Người ta nói rằng, St. Louis đã khắc hình hoa cúc cùng với hoa diên vĩ (fleur-de-lis) và thánh giá trên chiếc nhẫn của ông. Chiếc nhẫn này, theo lời nhà vua, tượng trưng cho tất cả những gì ông yêu quý nhất : tôn giáo, nước Pháp, và vợ ông - Marguerite.

Và còn nhiều truyền thuyết thú vị về Hoa Cúc . . .


Nau Hoang


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

NH mến chào bạn, cám ơn sự đóng góp và chia sẻ của bạn.