Must - see things.

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Thư giản cuối tuần.


Fury - David Ayer.



Ở đâu đó ngoài kia, trong những cuộc chiến chưa bao giờ dừng ở khắp nơi trên thế giới, khung cảnh tàn khốc như trong FURY là có thật - và biết đâu còn kinh hoàng, còn đau thương hơn trên màn ảnh gấp nhiều lần.
Phim có những câu thoại đắt giá, như lời của Don:
"Ideals are peaceful. History is violent" (Lý tưởng thì hòa bình, nhưng lịch sử lại bạo lực). 
Nhưng câu thoại dễ lấy nước mắt của người ta nhất chắc là những lời mà Don và đồng đội nói với nhau trong xe tăng: "Best job I've ever had" (Việc tốt nhất mà tôi từng làm) sau khi hạ được quân thù.

Họ nói câu đó, và họ cười với nhau, rồi họ khóc - mà không có nước mắt nào. 
"Best job" không hề là việc xả súng giết người. 
"Best job" hiểu đúng hơn là đã bảo vệ cho bản thân mình và đồng đội mình không phải hy sinh.


US NAVY SEALS
Navy SEALs là lực lượng chiến đấu đặc biệt tinh nhuệ của Hải quân Mỹ, được dùng cho các nhiệm vụ trinh sát, chống khủng bố, tác chiến phi truyền thống, chống ma túy, giải cứu con tin...Trong suốt lịch sử hoạt động, Navy SEALs đã lập được nhiều chiến tích vang dội, điển hình gần đây nhất là chiến công tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden đã khiến cả thế giới trầm trồ.

Mới đây, một tác giả người Mỹ đã xuất bản cuốn sách về lực lượng Navy SEAL mang tựa đề "United States Naval Special Warfare"; tiết lộ một số thông tin (hình ảnh) về quá trình đào tạo, huấn luyện, trang bị và các hoạt động ở Iraq và Afghanistan của lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ Navy SEAL.



ĐỌC THÊM :




Emmylou Harris.
  Emmylou Harris (born April 2, 1947) is an American singer and songwriter. She has released many popular albums and singles over the course of her career, and has now won 13 Grammys - as of 2014 - as well as numerous other awards.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

NH mến chào bạn, cám ơn sự đóng góp và chia sẻ của bạn.