Tháng Năm Gọi Hè.

Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Tháng 5 -  Gọi Hè .
$pageIn

Tháng 5 về, khi sân trường đỏ thắm màu hoa phượng cũng là lúc hè lại đến.
Mùa hè đến mang theo biết bao niềm vui sướng của tuổi học trò,
Trước kia mỗi độ hè về, những cô cậu học trò vui mừng hớn hở vì được nghỉ 3 tháng  sau thời gian dài học tập và cũng có những nỗi buồn của những học sinh năm cuối cấp vì phải xa mái trường thân yêu, thầy cô, bạn bè . . .
Những niềm vui nỗi buồn như cứ xen lẫn vào nhau . . . Những quyển lưu bút cứ chuyền tay nhau để ghi lại những cảm xúc, nghĩ suy suốt một năm học, rồi những cánh hoa phượng nhặt ở sân trường được ép cẩn thận vào quyển lưu bút . . .

Ngày nay, mùa hè đến với tuổi học trò  có nhiều thay đổi quá, thay quyển lưu bút bằng những comment trên facebook, không còn cảnh chia tay bịn rịn, mọi người có thể hẹn nhau đi chơi, gặp nhau mọi lúc mọi nơi qua một cú điện thoại hay chat online . . .
Mùa hè không còn là thời gian để nghỉ ngơi vui chơi mà các em lại phải sắp bước vào chương trình học trước cho lớp kế tiếp, các em phải chạy đua với những lớp học thêm, gần như mùa hè với các em không còn ý nghĩa . . .
Thương thay Tuổi Học Trò . . .
Sài Gòn trời cũng còn oi bức lắm, rồi những cơn mưa bất chợt cũng không thể  “ giải nhiệt” cái nắng nóng như thiêu đốt mọi thứ có thể . . .
Nhưng Tôi vẫn yêu Sài Gòn – luôn tự hào là người Sài Gòn.


Màu đỏ rực của Hoa Phượng trước vài cổng trường , màu vàng rực rở của Hoa Điệp vàng hai bên đường – con đường hàng ngày Tôi đi qua, làm Tôi chợt nhớ đến  những buổi trưa hè rong ruổi ở vườn Tao Đàn ( trước kia là Vườn Bờ-rô, phiên âm theo préau) với vài đứa bạn cùng xóm, nhặt hoa phượng ép thành con bướm , hay ngâm lá bồ đề cho phân hủy thành những lá với những sống gân để dành ép vào cuốn lưu bút , nằm dài dưới bóng râm của những cây cổ thụ nghe bản hòa tấu ve sầu . . . Ôi thôi đủ trò trẻ thơ . . .


Trong suy nghĩ của các em học sinh, mùa hè chỉ là khoảng thời gian không phải học chính quy, với Tôi là khoảng thời gian nhận dạy thêm vài lớp vì cuộc sống mưu sinh.







$pageOut $pageIn
Nỗi Buồn Hoa Phượng.



NẾU có một lần em đây hờn dỗi
AI là người gây nên tội cùng em  ?
ĐÃ làm em thao thức suốt canh đêm
TỪNG nhỏ lệ âm thầm bên gối chiếc

NHẶT cánh phượng , em bồi hồi thương tiếc
HOA rũ tàn bởi nghiệt ngã gió dông
THẤY tủi thân cho phận gái có chồng
BUỒN duyên kiếp bởi bạn lòng vong phụ

CẢM mến ai không nghe lời khuyên nhủ
THÔNG thả chơi bị quyến rũ chào mời
ĐƯỢC thoả lòng người vội vã bỏ rơi
NỖI đau khổ muôn đời lên tâm khảm

VẮNG gia đình để mẹ cha lo lắng
XA quê hương lòng cay đắng xót xa
NGƯỜI hỡi người có thông cảm cho ta
THƯƠNG đời hoa sớm phai tàn hương sắc 





$pageOut $pageIn

Tuổi Học Trò 


Tình Khúc Tuổi Học Trò 


 Những Ca Khúc Bất Hữu Của NS Thanh Sơn 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

NH mến chào bạn, cám ơn sự đóng góp và chia sẻ của bạn.