Bách Hợp

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018


Hà nội với những loài hoa ...  đặc trưng. Tháng 2 hoa sữa trắng trời. Tháng ba hoa gạo gắn liền tuổi thơ ...
Tháng tư hoa kèn nở rộ, sắc trắng monh manh hương thơm tinh khiết ... báo hè sang.
Đã từ lâu tôi yêu thích loài hoa này và càng yêu hơn nữa khi tôi có anh. Những nỗi niềm yêu thương mong nhớ , trông chờ ngày đoàn viên. Từ ấy cái tên Bách hợp luôn gắn bó với tôi.
Đã 4 mùa hoa nở ...

Tôi hy vọng sớm 1 ngày nào đó chúng tôi sẽ cùng chạm bước từng ngõ phố Hà nội, tản mạn hồ Gươm, thưởng thức bát chè xanh bên hiên nhà , cảm nhận cái rét đầu đông và đặc biệt có thể ngắm nhìn tận mắt những loài hoa đa sắc của Hà nội.







Hà nội tiết tháng ba.
Hoa gạo đỏ góc trời.
Từng cây hiên ngang đứng
Luôn tỏa sắc kiêu sa.

Mộc miên tên nồng ấm.
Đơn sơ đến diệu kỳ
Như em gái Hà nội
Giản dị tỏa sắc hương.


Tiết trời sang tháng tư
Bách hợp khắp phố phường
Màu hoa trắng tinh khiết
Nhụy vàng nét kiêu sa.

Cứ mỗi độ tháng tư
Bách hợp mang hy vọng
Bao khát khao mong chờ
Ngày trùng phùng bên nhau.





....................................    Nau Hoang    ...........

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

NH mến chào bạn, cám ơn sự đóng góp và chia sẻ của bạn.